วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เริ่มต้นการสร้างชีวิต

สวัสดีเพื่อน นักท่องบล๊อค ทุกๆท่าน ผมถือโอกาศวันดีวันนี้ เริ่มถ่ายทอดแชร์ความรู้สึก และประสบการณ์การดำเนินชีวิตของคนทำงาน เงินเดือนน้อยๆคนนึง เป้าหมายในชีวิตของผมคือ การประสบความสำเร็จในชีวิตการงานมีเงินมีทองใช้ ให้พ่อแม่และตัวเองมีควาสุขสบาย เฉกเช่น คนอื่นๆ

หลังจากที่ผมเรียนจบ ลืมบอกไปผมเรียนจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ครับ เรียนจบ ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม จบมาด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม ที่3.22 ถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่มากและไม่น้อยไปนะว่าไหม พึ่งจบมาปี2551 นี่เอง เรียนจบปุ๊บได้งานทำทันที่ ที่บริษัท ออกแบบและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อนึงที่มีอาจารย์ม.เกษตร คนนึงเป็น ดีไซน์เนอร์ และเป็นเจ้าของ การทำงานที่นี่ไม่ได้หมูเลยแหะ มันยากทั้งเรากดดันตัวเองเพราะพึ่งจบและเป็นบัณฑิตจบใหม่มาหมาดๆ บวกทั้งถูกกดดันจากเจ้านาย และเพื่อนร่วมงาน แหมการทำงานจริงๆจังๆ ครั้งแรกนี่มันยากมากมายแหะ แต่ผมก้อจะพยายามสู้ ลองดูสักตั้ง ลืมบอกไปผมกะว่าจะทำงานที่นี่สัก5 เดือน ขออธิบายเหตุผลที่กำหนดตัวเลขเอาไว้เพราะ การทำงานที่อยู่ในสถานะที่ถูกกดดันนั้นมายากเหลือเกิน จนเวลาผ่านไปเนิ่นนาน จนมาถึงวันนี้1ปี กับอีก 5 เดือนนี้ ผมทนทำมาได้ เกินเป้าหมายที่ตั้งเป้าเอาไว้ คิดในใจ เราเองก็เก่งนี่แหะ เอาหละ ประสบการณ์ในการทำงานของเรามีแล้ว เอาหละ ไปทำงานที่ไหน เราก้อไม่ต้องห่วง อีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มามะ คอมเม้นให้นาย เอ ยิ้มไม่หุบ หน่อยนะจ๊ะ